Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Hành trình Sức Sống Mới

Hành trình Sờ sờ em

Đổi việc được một thời gian mới tìm thấy được chút ý nghĩa cho cuộc “hành trình” sắp tới. Đó đơn giản chỉ là một chuyến “đến hẹn lại lên” của những người ổn - theo một chừng mực nào đó - tìm đến những người bất ổn - ở một mức độ nhất định.

IMG_6405 by you.


Điểm đến tiền trạm đầu tiên là một trại trẻ mồ côi. Chưa cần nghe kể, tự thân cũng mườn tượng ra những câu chuyện bất hạnh bình thường như kiểu gót con cũng son mà không biết cha mẹ có còn, hay mất.


IMG_6431 by you.

Bình thường là người nào đó không may có con, liền đon đả mang cục nợ đi… bỏ.

IMG_6451 by you.


Bình thường như kiểu ông quét rác bươi trong đám giẻ rách là thoi thóp một hài nhi.

IMG_6427 by you.

Bình thường là đôi ba lần mở cổng trung tâm, cô quản lý lại tiếp tục được nhận những món quà vô thừa nhận có hình con nít... còn sống.


IMG_6426 by you.


Trung tâm khang trang một cách bình thường. Có phòng ngủ, chỗ giặt đồ, khu vui chơi, thư viện và không gian học hành đàng hoàng...


IMG_6446 by you.


Mỗi cô là mẹ của chục đứa con. Mỗi đứa con là chị, là anh của một đến hai em nhỏ.


IMG_6414 by you.


Cùng tồn tại


IMG_6421 by you.


Đành vậy! Chúng tôi sẽ không ghé lại trung tâm của các em vào mùa trăng này bởi đơn giản điều kiện vật chất của các em là còn tốt (?!) hơn so với nhiều bạn khác.


IMG_6415 by you.


Chúng tôi chạy đi tìm chỗ khác bình thường hơn. Chỗ mà ước mơ trở thành bác sĩ của Trầm không vừa bụng bà nội. Chỗ mà “tìm được ba” của Tuấn mãi mãi là một giấc mơ vui. Chỗ mà mùi tanh của cá không làm Thảo quên đi mùi thơm của lớp học.

Thế hỏi: Ơ, mồ côi không đáng thương hơn nghèo à?

Đáp: Khổ quá, chẳng ôm nổi cả đất trời đâu. Cái nào lên sóng được thì mần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét